Hỗ trợ: xetienchuyen247@gmail.com  Điện thoại: 1900 0370

1000đ/phút - Phục vụ 24/7

Những điểm checkin đẹp rụng rời khi đến Tam Đảo - xetienchuyen.vn

TAM ĐẢO - ĐIỂM DỪNG CHÂN TUYỆT VỜI

Cách Hà Nội khoảng 76km, có một nơi được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, là nơi tìm về với chốn hoang sơ, lông lãy với vẻ đệp của núi rừng. Đó là Tam Đảo - Vĩnh Phúc 

 Tam Đảo là một huyện nằm chính giữa phía bắc tỉnh Vĩnh Phúc, gần ngã ba ranh giới của tỉnh Vĩnh Phúc với hai tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên

Đến Tam Đảo, Bạn tha hồ checkin bởi ở đây  có rất nhiều cảnh đẹp: có hồ, có rừng, nhà thờ cổ...

Nơi đầu tiên mà XETIENCHUYEN.VN muốn nhắc đến là 

1. Bể bơi ngoài trời Belvedere Tam Dao Resort

Nằm cách thị trấn Tam Đảo khoảng 2 km, Belvedere Resort là nơi lý tưởng để đắm chìm trong mây gần như quanh năm. Với khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên và hơn nữa còn rất gần với thác Bạc, tới đây, bạn gần như có đủ cả resort để nghỉ ngơi và cảnh quan để thăm thú mà chẳng cần đi xa.

Bể bơi ngoài trời Belvedere Tam Dao Resort 

Tam Đảo Belvedere không chỉ được biết đến là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất ở Tam Đảo, mà nơi đây còn sở hữu hồ bơi view rừng đẹp mê hồn.

 Đến Tam Đảo Belvedere check-in hồ bơi giữa lưng chừng núi nhìn ‘đã con mắt'

2. Nhà thờ đá

Nhà thờ đá Tam Đảo nằm trên triền núi cao bên đường dẫn lên đỉnh núi Thiên Nhị, tại trung tâm thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Vì thế, đứng ở vị trí nào trong thị trấn Tam Đảo, du khách cũng đều có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh của nhà thờ. 

Nhà thờ được khởi dựng từ năm 1906, lúc đầu chỉ là ngôi nhà sàn lợp lá, mãi đến năm 1937 mới được xây dựng lại bằng đá theo mô hình kiến trúc Gothic. Đây là một trong bốn ngôi nhà thờ đá nổi tiếng ở Việt Nam, cùng với nhà thớ đá Phát Diệm (Ninh Bình), nhà thờ đá Sa Pa (Lào Cai) và nhà thờ đá Nha Trang (Khánh Hòa).


Nhà Thờ Đá Ở Tam Đảo  
Trải qua nhiều năm tháng, công trình này vẫn giữ nguyên sức sống và vẻ đẹp ấn tượng của nó. Toàn bộ công trình được xây dựng bằng đá khiến cho nhà thờ trở nên trầm mặc, cổ kính. Vì nằm trên vùng núi cao, khí hậu mát mẻ, quanh năm mây mù bao phủ nên các phiến đá đều ngả màu rêu phong, sương khói. 

3: Cổng trời Tam Đảo

Một địa điểm khi đến Tam Đảo nhất định phải di chuyển xe tới, đó là Cổng Trời. Từ thị trấn Tam Đảo đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rồi rẽ trái, đi thẳng là đến Cổng Trời.
Từ Cổng Trời nhìn xuống sẽ thấy thị trấn Tam Đảo ẩn hiện mờ mờ trong làn sương đẹp đến nao lòng. Chụp ảnh tại đây, các bạn sẽ có những bức ảnh đẹp lỗng lẫy cùng rừng núi Tam Đảo hùng vĩ.

 Cổng trời tam đảo
 Cổng Trời Tam Đảo  

Từ thi trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương chợt đến chợt đi ta thấy Tam Ðảo đẹp lạ lùng. Mây mù quấn quýt quanh người, những cơn gió từ cánh rừng thông xanh mơn mởn. có thể làm bạn rùng mình giữa ngày hè oi ả.

4. Thác Bạc

Từ trung tâm thị trấn, rẽ bên phải theo một con đường mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 30m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa… Đến Tam Đảo vào mùa hè, du khách sẽ du lịch khám phá, tận hưởng được thời tiết 4 mùa của năm trong 1 ngày. Buổi sáng là mùa xuân với tiết trời lành lạnh, sương mù bao phủ khắp thị trấn; buổi trưa là mùa hè, trời chợt mưa chợt nắng; se lạnh vào buổi chiều, không nắng là mùa thu và buổi tối là mùa đông với sương mù đậm đặc và nhiệt độ xuống thấp.

Thác Bạc Tam Đảo

 Rẽ theo con đường mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc do suối Mơ, suối Bạc và suối Tiên đổ vào nước tuôn trắng xóa, đập vào những hẻm đá dưới chân thác, rồi chảy róc rách xuống khe núi sâu. Đứng từ xa nhìn dòng thác chảy xuống như mái tóc bạc tuyệt đẹp của tạo hóa. Có thể vì vậy mà nó có tên là Thác Bạc. Thác giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 30m ào ào tuôn nước. Tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa… Nước trong và mát lạ thường, đôi chân trần của du khách cứ thoải mái đùa nghịch với nước. Thanh niên nam nữ tụ hội quây quần dưới thác, còn các bậc trung niên cũng không thể cưỡng nổi sức hút của thác Bạc. Con đường lên xuống thác không quá dài nhưng cheo leo với những bậc đá dựng đứng. Du khách mặc dù mệt nhoài nhưng vẫn tươi cười đắc ý vì vừa chinh phục được đoạn đường gian khổ.

 5. Vườn quốc gia Tam Đảo

Vườn quốc gia Tam Đảo là vùng núi cao nằm trọn trong dãy núi Tam Đảo. Đây là dãy núi có trên 20 đỉnh cao từ 1.000m trở lên so với mặt nước biển, cao nhất là đỉnh Tam Đảo Nord 1.592m. 
Dãy núi Tam Đảo tạo ra 2 sườn Đông và Tây rõ rệt, lượng mưa hàng năm khác nhau đã góp phần tạo nên các tiểu vùng khí hậu khác biệt. Đây cũng là yếu tố tạo ra 2 đai khí hậu nóng ẩm, nhiệt đới mưa mùa từ độ cao 700–800 m trở xuống và đai khí hậu á nhiệt đới mưa mùa, cũng như một số khu vực có nhiệt độ, lượng mưa rất khác nhau của Tam Đảo
 
Tất cả tạo nên một Vườn quốc gia Tam Đảo được che phủ bởi một lớp thảm thực vật dày đặc, nhiều tầng và đa dạng về loài, đa dạng về quần xã sinh học và hệ sinh thái.Vườn quốc gia Tam Đảo có 1.282 loài thực vật thuộc 660 chi thuộc 179 họ thực vật bậc cao có mạch, trong đó có các loài điển hình cho vùng cận nhiệt đới. Có 42 loài đặc hữu và 64 loài quý hiếm cần được bảo tồn
 Trong Vườn quốc gia Tam Đảo có nhiều địa danh thích hợp cho nghỉ mát, du lịch như Thác Bạc, Đền Mẫu Bà Chúa Thượng Ngàn, cầu Đái Tuyết, Am Gió Thang Mây, cột phát sóng truyền hình ở độ cao 1.200 m. 

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN TAM ĐẢO 

Đến Tam Đảo bạn có nhiều lựa chọn, có thể đi xe buýt, phượt xe máy, hoặc thuê taxi riêng 
 
XE TIỆN CHUYẾN  xin giới thiệu đến bạn dịch vụ taxi giá rẻ, taxi Hà Nội đi Tam Đảo chỉ 700.000đ, đi xe riêng trọn gói và miễn phía cầu đường
 
Đối với khách hàng đặt xe sớm trước 6-12 tiếng có cơ hội được ưu đãi 10-30%
 
Liên hệ đặt xe: 02422.678.666 - 01236.555.678 

Chúc bạn có chuyến đi Tam Đảo vui vẻ !

Đăng ký nhận tin tức khuyến mãi, thông tin chuyến đi mỗi ngày
Top
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với xetienchuyen.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi