Hỗ trợ: xetienchuyen247@gmail.com  Điện thoại: 1900 0370

1000đ/phút - Phục vụ 24/7

Những món ăn bạn nên thử một lần mà chỉ Hà Giang mới có

Đến với Hà Giang, bạn không chỉ đến với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình trong sự giao hòa giữa trời đất mà bạn còn có thể ôm trọn hương vị Hà Giang vào lòng khi tận hưởng những món ăn đặc sản tại nơi đây. Một món ăn hết sức dân dã nhưng vô cùng ấn tượng và độc đáo sẽ khiến cho các du khách khó lòng mà quên được. Vậy tại Hà Giang có những món ăn đặc sản và hấp dẫn nào? Hãy cùng theo dõi chia sẻ của chúng tôi tại bài viết dưới đây. Biết đâu nó sẽ giúp ích cho sự lựa chọn của bạn khi bạn thuê xe đi Hà Giang.

Xôi ngũ sắc

Hà Giang có rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng, trong đó phải kể tới xôi ngũ sắc thơm ngon. Món ăn này cũng được coi là một món không thể thiếu trên mâm cỗ của người dân tộc. Xôi ngũ sắc có 5 màu: trắng, vàng, tím, đỏ, xanh, tượng trưng cho ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Tất cả kết hợp hài hòa với nhau tạo nên một món ăn độc đáo mà tràn đầy sự giao hòa giữa trời và đất.

Nói đến nguyên liệu làm nên lên màu sắc xôi ngũ sắc thì người ta cũng nhắc đến những nguyên liệu bình dị nhất. Người dân đã dùng các màu tự nhiên: màu của gấc làm nên màu đỏ, lá gừng lá cơm xôi xanh hoặc vỏ bưởi làm ra màu xanh. Màu vàng dùng củ nghệ già giã lấy nước. Màu tím dùng lá cơm đen, hoặc lá cây sau sau. Màu trắng thì hoàn toàn là màu của gạo nếp. Các đoàn du lịch khi thuê xe 16 chỗ đi Hà Giang đều không khỏi dành tặng những lời khen cho món ăn này.

Kết quả hình ảnh cho xôi ngũ sắc hà giang

Lợn cắp nách

Lợn cắp nách là loài lơn Llai giữa lợn rừng và lợn Mường, nên hương vị của nó rất khác so với thịt lợn thông thường. Lợn cắp nách trông khá nhỏ, khi bắt được người dân kẹp trọn ở nách mang về nhà nên nó có tên gọi thú vị như vậy. Loại lợn này được nuôi thả và ăn rau củ dại trong rừng nên thịt nạc, chắc, không mỡ nhiều. Mọi món ăn làm từ lợn cắp nách đều rất ngon miệng và rất ấn tượng. Ngày ngay, loại thịt lợn cắp nách cũng đã xuất hiện nhiều tại miền xuôi. Nhưng để có thể ăn được một món ăn đúng chất Hà Giang, hi vọng một ngày chúng ta có thể thuê xe Hà Nội đi Hà Giang để thưởng thức món ăn này.

Thắng cố:

Thắng là món ăn truyền thống và chỉ có ở đồng bào dân tộc H'Mông, được chế biến từ nguyên liệu tổng hợp của ngựa bao gồm: đầu, chân, thịt, nội tạng cùng các loại thảo quả. Trước đây, người Mông chỉ chế biến thắng cố từ ngựa, ngày nay món ăn này còn được chế biến từ các loại thịt khác như trâu, bò, lợn, dê...

Món ăn này tồn tại đã được 300 năm, nó thường được chế biến trong thời chiến khi hoàn cảnh quá khắc nghiệt, ngày này, món thắng cố đã trở thành một món ăn đặc trưng của vùng miền và khách du lịch nào cũng khó quên được hương vị của món ăn này. Một số đoàn thuê xe du lịch 16 chỗ còn tham khảo cách chế biến và nguyên liệu của món ăn này để mang về cho gia đình.

Bánh tam giác mạch

Nhắc tới Hà Giang là chúng ta không thể không nhắc tới những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp đã trở nên rất nổi tiếng những năm gần đây. Thật kì diệu khi chúng ta có một loại bánh được làm từ hạt của cây, bánh tam giác mạch hình tròn, mềm xốp, cần nhấm nháp thật chậm để cảm nhận vị ngọt thanh lan tỏa. Không quá ướt như bột gạo, bột tam giác mạch thoáng vị bùi, phảng phất chút hăng đặc trưng của cây rừng.

Kết quả hình ảnh cho bánh tam giác mạch hà giang

Bánh được hấp chín trên bếp lửa, khi đến tay người mua vẫn còn nguyên hơi ấm. Tấm bánh to chừng hai bàn tay người lớn. Người Mông đi chợ phiên thường mua bánh tam giác mạch để ăn cùng thắng cố.

Thắng dền

Thắng dền là một loại bánh làm từ bột gạo nếp có hương vị gần giống như bánh trôi tàu ở Hà Nội, có thể làm chay hoặc bọc nhân đậu đỗ. Mỗi viên bột cũng được nặn to hơn đầu ngón tay cái một chút, khi nước sôi thì cho vào luộc, khi viên bánh chín nổi lên thì vớt ra. Thắng dền ăn cùng nước đường pha cùng chút cốt dừa và gừng, có thể rắc thêm vừng hoặc lạc, ăn ngon nhất khi vừa vớt ra, khói bay nghi ngút. Một ngày đông mà sở hữu trên tay bát thắng dền ấm nóng thì cái lạnh trong bạn sẽ không còn nữa. Khi thuê xe đi Hà Giang vào một ngày đông lạnh, hi vọng bạn sẽ thưởng thức món ăn này.

Cháo ấu tẩu

Củ ấu tẩu được coi là một nguyên liệu chính để làm ra món cháo này, đây là một loại củ có chất độc mọc trên đá ở vùng núi phía bắc. Chất độc của củ ấu tẩu vừa có thể làm hại đến tính mạng của con người nhưng nếu sử dụng đúng cách nó sẽ có tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh. Theo kinh nghiệm dân gian, cháo ấu tẩu rất tốt cho xương khớp, giúp giãn gân cốt, giảm đau cơ, nhức xương,... đây là một món ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với người cao tuổi.

Đăng ký nhận tin tức khuyến mãi, thông tin chuyến đi mỗi ngày
Top
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với xetienchuyen.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi