Hỗ trợ: xetienchuyen247@gmail.com  Điện thoại: 1900 0370

1000đ/phút - Phục vụ 24/7

LÁI XE SỐ SÀN SIÊU MƯỢT CÙNG  XE TIỆN CHUYẾN

Làm sao lái xe số sàn an toàn là câu hỏi nhiều tài xế quan tâm. Bởi lái xe số sàn cần nhiều thao tác hơn xe số tự động. Nếu tài xế không có kinh nghiệm lái xe số sàn sẽ dễ gây ra tai nạn đáng tiếc. Hôm nay XETIENCHUYEN.VN  chia sẻ kinh nghiệm lái xe số sàn an toàn, hi vọng có thể giúp bạn tự tin trên mọi chặng đường 

Thực hiện đúng quy trình

Khi vào số, hãy lần lượt từ một đến năm không nhảy cóc. Bên cạnh đó, bạn nên tập thói quen kéo cần dừng tại điểm N rồi tiếp tục kéo sang số tiếp theo. Về vận tốc phải tương ứng với số, thông thường số một đi chậm 0-15 km/h, từ 15-25 km/h là số hai, số ba 25-35 km/h và số bốn tầm 40-55 km/h.

Nếu bạn muốn sang số lớn hơn phải cho xe tăng tốc để lấy đà còn khi giảm tốc độ phải về số thấp hơn.

Trong trường hợp bạn muốn khởi động lại xe sau khi dừng đều phải về số một.

Nhịp nhàng côn ra ga vào

 

Để chuyển số với xe số sàn, côn phải được cắt hoàn toàn, có nghĩa chân côn phải đạp hết. Thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp sẽ cảm thấy việc vào số rất nặng và khó nhọc do chân côn của xe chưa đạp hết tầm. Khi nhả côn để xe chuyển động, phải phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và chân côn để việc chuyển số diễn ra êm ái. Chỉ khi thực hiện đúng thao tác "côn ra ga vào" (giảm ga và cắt côn nhanh – sang số – nhả côn từ từ kết hợp tăng ga), côn mới không bị mài, máy mới khoẻ, tránh bị ì...

 

Kinh nghiệm lái xe số sàn


Số phù hợp tốc độ

Xe số sàn có nhược điểm so với tự động là ở chân côn nhưng cũng lại có ưu điểm hơn cũng nhờ chân côn. Bạn hãy sử dụng nó nhiều hơn. Chỉ đạp chân côn khi thay đổi số là chưa tận dụng được ưu thế của nó. Khi chạy đường xấu bạn nên cắt côn tùy lúc để xe tránh bị giằng – giật. Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn.

Trong quá trình lái xe, nếu xe chưa đủ tốc độ mà lái xe đã vào số cao sẽ làm cho xe ì, đạp ga xe không tăng tốc mạnh như mong muốn được, tức là chạy ép số. Vì thế, lái xe cần học cách tạo đà, và khi vận hành cần lưu ý sự tương thích giữa số và tốc độ xe. Cụ thể: số 1 tương ứng với tốc độ 5 - 10km/h, số 2: 10 - 1 5km/h, số 3: 15 - 30km/h, số 4: 35 - 40km/h, số 5: trên 45km/h.

Trước khi phanh không đạp côn

Các chuyên gia kỹ thuật ôtô cho hay, khi xe đã chuyển bánh và việc chuyển số hoàn tất, hãy bỏ hoàn toàn chân ra khỏi chân côn. Nếu cứ giữ chân trên chân côn (thói quen này thường ở thời gian đầu của người mới lái xe) sẽ làm giảm tuổi thọ của các lá côn. Đặc biệt khi phanh, tránh đạp côn sớm trước khi xe chuẩn bị dừng; lái xe cần dạp phanh trước, sau đó mới đạp côn. Tương tự khi vào cua, lái xe không đạp côn và đảm bảo số phù hợp tốc độ, tránh xe chết máy hoặc gằn máy.Trong quá trình học lái xe và vận hành trên đường, chúng ta có thể sử dụng hoặc phanh chân, hoặc phanh tay để thực hiện đềpa ngang dốc. Tuy nhiên lái xe cần lưu ý phanh tay không được thiết kế để dừng xe khi đang chạy, mà chỉ giữ xe đứng yên khi đã dừng. Vì vậy, nếu xe tụt dốc mà chỉ kéo phanh tay là một sai lầm nguy hiểm. Ngược lại, nếu vô tình quên không nhả hết phanh tay (do nhả không dứt khoát), phanh sẽ bị mòn và nguy hiểm hơn là nhiệt phát sinh có thể làm sôi dầu phanh dẫn đến hậu quả là phanh mất tác dụng.

Trên đây là một số kinh nghiệm lái xe số sàn cơ bản mà xetienchuyen.vn tổng hợp được, hi vọng có thể giúp bạn an tâm lái xe vui vẻ bên gia đình và người thân,...

Đăng ký nhận tin tức khuyến mãi, thông tin chuyến đi mỗi ngày
Top