Hỗ trợ: xetienchuyen247@gmail.com  Điện thoại: 1900 0370

1000đ/phút - Phục vụ 24/7

5 NHÀ THỜ ĐẸP TẠI HÀ NỘI BẠN NÊN ĐẾN MỘT LẦN ( PHẦN 2 )- XETIENCHUYEN.VN

Trong bài viết này, XETIENCHUYEN.VN tiếp tục tổng hợp những nhà thờ đẹp tại Hà Nội: 

4. Nhà Thờ Thịnh Liệt - Giáp Bát

Nhà thờ Làng Tám hay nhà thờ Thịnh Liệt (Kẻ Sét) nằm ở bên trong làng Thịnh Liệt hay ngõ Giáp Bát, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đặc trưng nổi bật của nhà thờ là cấu trúc có kết cấu cân xứng mang phong cách Gothic kết hợp với dãy mái ngói đỏ tươi Việt Nam, nhà thờ Làng Tám có khuôn viên rộng.

Theo đánh giá của nhiều người thì nhà thờ Thịnh Liệt là một trong những lễ đường đẹp và hấp dẫn nhất Hà Nội.

Nhà thờ được xây dựng năm 1911

 

5. Nhà thờ An Thái ở Tây Hồ 

Thụy Khuê là tên một con đường khá nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Bởi nó là con đường vành đai của Hồ Tây, ở đó có Làng Hồ với rất nhiều di tích đình, đền nổi tiếng... Tuy nhiên không ít người vẫn còn chưa biết rằng đường Thụy Khuê còn nổi tiếng bởi lẩn khuất sau những ngôi nhà cao tầng, nằm sâu trong con ngõ 460 còn có một ngôi nhà thờ mang tên Nhà thờ giáo xứ An Thái. Ngôi nhà thờ này còn được biết đến với một cái tên khác, Nhà thờ Kẻ Bưởi.

Theo như lời các cụ trong giáo xứ kể lại thì ngôi nhà thờ này được xây dựng vào những năm 1893-1907, kể từ đó đến nay trải qua những biến cố thăng trầm của dòng lịch sử, ngôi nhà thờ vẫn đứng đó âm thầm, nhỏ bé nhưng vững chắc như là dấu chỉ của Đức tin vững vàng trong lòng mỗi người giáo dân An Thái nói riêng và của cả Giáo Hội Việt Nam nói chung.

Hiện nay Giáo xứ An Thái do Cha Giuse Nguyễn Văn Hy quản nhiệm, với khoảng 150 nhân danh, có lẽ đây là giáo xứ có số nhân danh ít nhất của Giáo phận Hà nội. Tuy nhiên giáo xứ vẫn có thánh lễ vào tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt là thánh lễ Chúa nhật và các ngày đại lễ, luôn có khoảng 500 – 600 người tham dự, phần nhiều trong số đó là sinh viên, học sinh, và những người di dân từ các giáo xứ miền quê lên đây làm ăn sinh sống.

 

 

 

Đăng ký nhận tin tức khuyến mãi, thông tin chuyến đi mỗi ngày
Top
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với xetienchuyen.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi